Hàng điện lạnh nơi đắt khách chốn đìu hiu

TIN TỨC MỚI

 l


Hàng điện lạnh: Nơi đắt khách, chốn đìu hiu

TinMoi - Mặc dù chưa phải là mùa hè nhưng tại các siêu thị điện lạnh ở Hà Nội không khí mua sắm đã sôi động do thời gian vừa qua liên tục có các chương trình khuyến mãi giảm giá nhằm thu hút khách. Tuy nhiên các cửa hàng thì không khí lại khá vắng vẻ do giá cả tăng cao.

Cửa hàng tăng giá 5% - 10%

 
Dạo qua một số tuyến phố chuyên cung cấp máy làm mát như Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Giải phóng…đâu đâu cũng tràn ngập hàng hoá do các cửa hàng vừa mới nhập về để phục vụ bán cho những ngày nắng nóng sắp tới, tuy nhiên giá cả năm nay có xu hướng tăng thêm khoảng 10 – 15%. Theo các chủ kinh doanh tại đây việc giá cả tăng là do mọi chi phí đều tăng cao và phương tiện thành toán hàng hoá là USD cũng tăng.
 Cũng theo các chủ kinh doanh, mức giá trung bình hàng điện lạnh đã tăng đáng kể so với cuối vụ hè năm ngoái. Như thương hiệu điều hòa hiệu Funiki đã tăng khoảng 5%, Mitsubisi tăng 7%, tăng nhiều nhất là dòng Panasonic khoảng 10%.

Cụ thể, điều hoà Panosonic C9 JKH(ion) 1 chiều lạnh có giá: 6.820.000 đồng/chiếc; điều hoà Panosonic C12 JKH(ion) 1 chiều lạnh có giá 8.840.000 đồng/chiếc; điều hoà Panosonic (Deluxe) A9 HKH/JKH(ion) 2 chiều có giá 8.750.000 đồng/chiếc; điều hoà Panosonic (Deluxe)A12 HKH/JKH(ion) 2 chiều có giá: 10.720.000 đồng/chiếc.
 Điều hoà Funiki loại mặt phẳng 2 cục 1 chiều SBC 09E mới có giá 4.240.000 đồng/chiếc; Điều hoà Funiki loại mặt phẳng 2 cục 2 chiều SBH 12 mới có giá: 6.000.000 đồng/chiếc.
 Điều Hoà Toshiba 10SKPX 1 chiều (ion) có giá: 6.970.000 đồng/chiếc; điều hoà Toshiba 10SKHP loại 2 chiều nóng lạnh (ion) có giá: 8.840.000 đồng/chiếc.
 Quạt dân dụng hiệu Midea KYT5-30 có giá 330.000 đồng/chiếc, quạt treo tường 18 TĐ ASIAvina …có giá 270.000 đồng/chiếc; quạt tháp nhỏ cảm ứng ASIAvina …có giá 250.000 đồng/chiếc.
 
 Đặc biệt, trong mùa hè năm nay thương hiệu Samsung Vina cũng vừa tung ra thị trường dòng máy điều hòa nhiệt độ Virus Doctor với 2 sản phẩm Vivace và Inverter có giá từ 7.900.000 đồng/chiếc đến 21.900.000 đồng/chiếc. Đây là dòng máy điều hòa được quảng cáo là có khả năng tiêu diệt tới 99.99% virus cúm A/H1N1 và giảm lượng điện tiêu thụ đến 52,4% so với máy điều hòa nhiệt độ thông thường.
 Theo anh Đông, chủ cửa hàng điện máy trên đường Giải Phóng: “Giá cả các mặt hàng này hiện đã tăng cao do xu hướng tăng chung của các mặt hàng thông thường khác. Sắp tới giá các mặt hàng này sẽ còn tăng cao nữa khi mùa hè bắt đầu và lượng khách đến mua hàng đông”.
 Siêu thị khuyến mãi tưng bừng
 Mặc dù chưa bước vào đúng dịp nắng nóng, tuy nhiên hiện các siêu thị trên địa bàn Hà Nội đã có rất nhiều chương trình khuyến hấp dẫn thu hút khách hàng.  Theo đó, để hưởng ứng tháng “Vì người tiêu dùng”, hệ thống siêu thị điện máy Pico Plaza đã tung ra hàng loạt chương trình giảm giá đặc biệt nhằm khuyến khích người tiêu dùng mua hàng.
Cụ thể, Pico sẽ giảm giá đặc biệt cho nhiều mặt hàng tại hệ thống siêu thị kể từ 13/3 – 19/3. Đặc biệt, trong 2 ngày cuối tuần 13 và 14/3, Pico sẽ đồng loạt giảm giá hàng nghìn sản phẩm trong giờ vàng từ 9h30 - 10h30 và từ 15h - 16h. Các hàng điện lạnh sẽ được giảm 1 triệu đồng toàn bộ tủ lạnh giá từ 3 triệu đồng trở lên.
 Cùng với Pico là hệ thống siêu thị Topcare cũng tung ra các chương trình khuyến mãi Tuần lễ bán hàng ủng hộ người nghèo, kéo dài từ 12/3 – 18/3 với các hình thức như đổi cũ lấy mới, hỗ trợ tiền lắp đặt cho khách hàng, giảm giá trên từng sản phẩm…
Hệ thống siêu thị Media Mart cũng treo Băng rôn, áp phích khuyến mãi tưng bừng với chương trình giảm giá đặc biệt, giảm giá trong các giờ vàng…

Theo một nhân viên bán hàng trong siêu thị Pico cho biết: “ Thông thường vào mùa này lượng khách đến mua hàng điện lạnh rất vắng, để kích cầu tiêu dùng năm nay các nhà cung cấp đã tung chiêu khuyến mãi nhiều mặt hàng ngay từ khi mới chớm vào mùa”.

Siêu thị đông khách, cửa hàng vắng khách
 Tuy chưa phải là mùa cao điểm để bán hàng điện lạnh nhưng những ngày này tại các siêu thị điện máy ở Hà Nội lại trở nên tưng bừng với nhiều chiêu khuyến mãi hấp dẫn nhằm thu hút khách tới mua hàng trong mùa thấp điểm.
Tận dụng cơ hội giảm giá của nhiều siêu thị, trong dịp này các khách hàng đã tìm đến mua hàng với mong muốn giảm tải chi phí cho gia đình trong thời buổi mọi mặt hàng đều tăng cao.
Dạo qua các siêu thị điện máy tại Hà Nội như: Pico, Topcare, Media Mart…không khí mua bán tại đây đã bắt đầu tấp nập.
 Bác Bình, một khách mua hàng tại Pico cho biết: “Tuy trong mùa này gia đình tôi chưa phải dùng đến điều hoà do thời tiết chưa nắng nóng, nhưng tôi vẫn quyết định đi mua vì trong thời gian này giá cả rất hợp lý cộng với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Đặc biệt là phong cách phục vụ tốt hơn nhiều”.
 Theo chị Nông Thị Thảo, phụ trách bán hàng tại gian hàng điều hoà tại siêu thị Topcare cho biết: “Tuy mấy ngày hôm nay thời tiết liên tục rét nhưng nhờ có chương trình khuyến mãi hấp dẫn tại hệ thống mà người đến mua hàng đã trở nên đông đúc hơn”.
Còn theo một nhân viên bán hàng tại Pico cho biết: “Lượng khách đến mua điện lạnh tại các siêu thị trong ngày này đã tăng gấp đôi so với những ngày trong Tết nhờ chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Hiện đơn vị này đang có kế hoạch nhập thêm các mặt hàng điều hòa, tủ lạnh và các thiết bị điện lạnh khác để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng”.
 Trái với không khí mua sắm đông đúc tại siêu thị, các cửa hàng chuyên cung cấp quạt máy điều hoà lại diễn ra khá trầm lắng.
 Chị Hà, chủ một cửa hàng chuyên quạt máy, điều hoà trên Cầu Giấy, Hà Nội cho biết:“Thị trường quạt mát trong thời điểm này bán tương đối chậm, có những ngày cửa hàng tôi không bán nỗi cái gì do hiện tại chưa phải là mua nắng nóng”.
 Ảnh minh họa
 Các cửa hàng luôn trong tình trạng vắng khách
 Ảnh minh họa
 Khách đến siêu thị mua hàng đã bắt đầu tăng cao
 Ảnh minh họa
 Các mặt hàng đều được giảm giá
 Ảnh minh họa
 Siêu thị ồ ạt tung nhiều chiêu hút khách
 Ảnh minh họa
 Giá đồ làm mát tăng khoảng 5-10%


◊ Tin liên quan