Thị trường điện lạnh rậm rịch vào mùa

Mùa mua sắm tết đã cận kề, trái với tình trạng “bão giá” hoành hành, nhiều mặt hàng điện tử, điện máy tại các trung tâm, siêu thị trên địa bàn TPHCM đua nhau giảm giá. Mặc dù hầu hết các sản phẩm này đều được nhập khẩu, chịu tác động không nhỏ bởi tỷ giá vàng, USD… Thực tế, khách hàng có mua được hàng khuyến mãi, giảm giá hay hàng cũ, hàng tồn kho?


Tập làm nhà báo viết về thị trường điều hòa 7/2013

Đến thời điểm này thì giá máy điều hòa nói chung và điều hòa panasonic, điều hòa daikin,điều hòa lg, điều hòa midea nói riêng đang ở mức giá rất tốt. Nếu như mọi năm trước thì giá cả tăng đến vài triệu đồng/bộ, tình hình gần đây giá cả tăng được vài trăm ngàn thậm chí là vài chục ngàn với lý do lấy công làm lãi, lấy tiền nuôi quân.
 

 
Thị trường bán chậm, lợi nhuận thấp ai ai cũng đi tìm câu trả lời, người thì bảo do bất động sản kém, người thì bảo kinh tế suy thoái, người thì bảo đã bão hòa.=> tóm lại là không có tiền. Mặc dù nếu so sánh giá máy điều hòa panasonic 2 chiều năm nay có giá bằng những năm 2006-2008. Người thì bảo thời tiết thế này ai mà mua điều hòa...
Dạo quanh mấy siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội thì mới biết được vắng đến thế nào? vắng không phải trời nắng, vắng không phải dân đi du  lịch? vắng không phải giá cao ? nếu phải đốt vía để bán hàng được hàng thì có lẽ khói ngất trời mỗi ngày rồi.
Những tuyến phố trọng điểm, những con đường thân quen một thời gắn liền với máy điều hòa: Hai Bà Trưng, Nguyễn Lương Bằng giờ chỉ còn thưa thớt. Người xưa nay còn đâu. Thay vào đó là cửa hàng bán quần áo, giầy dép, mỹ phẩm...Thế mới biết được là sự vận động khắc nghiệt của thị trường "có sinh, có tử" đây là cơ hội, đây là thời cơ cho các doanh nghiệp chân chính có tầm nhìn, có chiến lược hướng tới dịch vụ khách hàng tốt t
hì khách hàng vẫn ổn định và tăng trưởng đều.

Bài viết sau chỉ mang tính chất tham khảo, dựa trên đánh giá, nghiên cứu và phân tích số liệu của chúng tôi.

-----



◊ Tin liên quan